Thursday, 13/12/2018 - 16:15|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN HƯƠNG SƠN
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Dạy học Mĩ thuật theo hướng đổi mới tại Trường Tiểu học Sơn Trường

Thực hiện đổi mới phương pháp dạy và học trong môn Mĩ thuật, trong vài năm gần đây trường Tiểu học Sơn Trường đã áp dụng dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới cho  các khối từ lớp 1 đến lớp 5.

Với mục tiêu lấy người học làm trung tâm, kích thích sự tương tác, tư duy sáng tạo và phát ttriển nhận thức. Để từ đó giúp các em hình thành và phát ttriển 3 năng lực cốt lõi: 

-Sáng tạo mĩ thuật và qua đó biểu đạt bản thân (suy nghĩ, tình cảm, mong muốn...)

-Hiểu, cảm nhận và phản ánh được hình ảnh của sản phẩm/tác phẩm mĩ thuật (phân tích, đánh giá được sản phẩm/tác phẩm).

-Giao tiếp/trao đổi, tiếp nhận ý tưởng và ý nghĩa thông qua sản phẩm/tác phẩm mĩ thuật.

Với 7 quy ttrình dạy học: Vẽ cùng nhau và sáng tạo các câu chuyện; Vẽ biểu cảm; trang trí và vẽ tranh qua âm nhạc; Xây dựng cốt truyện; Tạo hình 3D tiếp cận theo chủ đề; Điêu khắc-tạo hình không gian; Tạo hình con rối và nghệ thuật biểu diễn.

So với phương pháp tuyền thống, phương pháp mới phát huy khả năng sáng tạo cao của học sinh, phát triển khả năng giao tiếp, kĩ năng trình bày sản phẩm của mình trước đám đông. Tiết học thoải mái, sinh động hơn, tạo cơ hội cho học sinh thực hành, ứng dụng trong học tập và cuộc sống. Học sinh say mê học tập hơn không bị áp lực nhiều về mặt thời gian hoặc sợ mình không làm được. Đối với học sinh có năng khiếu thì được bộc lộ khả năng của mình, qua đó tinh thần hợp tác nhóm trong môn Mĩ thuật và các môn học khác được nâng cao. 

                                                                        Hình ảnh1 tiết học ngoài trời với chủ đề "Sáng tạo với những chiếc lá"

 

 

 


 

 


Tác giả: Trần Thị Kim Lành
Nguồn: th-sontruong-hatinh.violet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết