• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN HƯƠNG SƠN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI THI KỂ CHUYỆN THEO SÁCH HÈ 2022

Nhà văn nổi tiếng thế giới,  đại thi hào Nga M.Gorki đã nói: “Sách mở rộng ra trước mắt tôi những chân trời mới”. Sách giúp chúng ta có được những phút giây thư giãn thật thoải mái và hiệu quả, mang lại cho ta những tiếng cười sảng khoái và hữu ích. Qua những câu chuyện, bài viết, con người được chu du thả mình vào những khoảng không gian tĩnh lặng với những ước mơ, khát vọng mà trong cuộc sống thực tại chưa hẳn đã có được. Ngoài ra, những cuốn sách hay còn đưa ra những lời khuyên bổ ích và cách thức vượt qua áp lực, mệt mỏi để sống vui vẻ và hạnh phúc hơn. Và đọc sách chính là một trong những cách có ý nghĩa nhất để giữ gìn sách.

Thực hiện kế hoạch của UBMT Tổ quốc xã, Kế hoạch hoạt động hè của Liên Đội trường THCS Sơn Tây, sáng ngày 30/7/2022, 3 học sinh của trường THCS Sơn Tây đã tham gia Hội thi Kể chuyện theo sách tại Ngôi nhà trí tuệ thôn Hà Chua do Ban điều hành Ngôi nhà trí tuệ xã Sơn Tây phối hợp với Ban chủ nhiệm thôn Hà Chua, tổ chức.

Các em học sinh bằng sự hiểu biết và tình yêu sách, đam mê học hỏi đã chuẩn bị hào hứng và chu đáo cho phần thi của bản thân. Em Phan Thị Yến Nhi lớp 8C với câu chuyện "đức tính giản dị và tiết kiệm của Bác Hồ"; em Nguyễn Phạm Hạnh Duyên với câu chuyện " Ngọn đuốc sống Lê Văn Tám" và em Nguyễn Thị Thủy ngân với " Xin đừng làm mẹ khóc" đã mang đến cho hội thi những ấn tượng xúc động qua lời kể sâu lắng, truyền cảm và phong cách kể tự tin, làm chủ sân khấu.

Qua Hội thi phần nào khơi dậy niềm đam mê đọc sách, giúp các em bổ sung thêm kiến thức, phát huy tính sáng tạo và học tập những điều hay lẽ phải, cái hay cái đẹp qua sách; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và vun đắp cho các em tình yêu sách, tình yêu quê hương đất nước; xây dựng và phát triển văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen trong mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn xã. 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Phan Thị Yến Nhi, học sinh lớp 8C, trường THCS, 2 giải nhì cho thí sinh Nguyễn Anh Thơ, học sinh lớp 5C, trường Tiểu học và thí sinh Nguyễn Phạm Hạnh Duyên, học sinh lớp 7B, trường THCS Sơn Tây; 3 giải ba trong đó có em Nguyễn Thị Thủy Ngân lớp 8A.

Ngày nay, sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, truyền thông đã tác động trực tiếp và vô cùng mạnh mẽ đến đời sống xã hội. Con người có thể tìm kiếm thông tin, kiến thức về wbsite, mạng xã hội…một cách thuận tiện, dễ dàng. Tuy nhiên, giữa muôn ngàn thông tin có trên mạng internet thì sách vẫn là một kho tàng vô giá cho những người yêu thích đọc sách.

Chúng ta không thể phủ nhận giá trị to lớn từ sách mang lại cho cuộc sống của con người. Cũng không thể để mất đi giá trị truyền thống lâu đời vốn có của nó, gắn bó với con người trong hàng ngàn năm lịch sử. Cho đến tận hôm nay, sách vẫn là nguồn sống quý giá nhất mà không có món ăn tinh thần nào có thể so sánh được.

Hy vọng tình yêu sách, yêu những câu chuyện kể sẽ cùng các em tiếp tục hành trình phía trước, hy vọng niềm đam mê đọc sách của các em luôn luôn được nuôi dưỡng và phát huy!


Tác giả: thcs Sơn Tây
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết