Monday, 14/10/2019 - 22:57|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN HƯƠNG SƠN
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Tiểu học Sơn Ninh tổ chức chuyên đề chuyên môn “ Nâng cao chất lượng dạy học lớp 2 – dạy học môn Tự nhiên- xã hội bằng phương pháp Bàn tay nặn bột”

       Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học của nhà trường, kế hoạch triển khai chuyên đề chuyên môn năm học 2019 – 2020. Trường Tiểu học Sơn Ninh tổ chức chuyên đề chuyên môn “ Nâng cao chất lượng dạy học lớp 2 – dạy học môn Tự nhiên- xã hội bằng phương pháp Bàn tay nặn bột. Đây là một hoạt động quan trọng triển khai cách thức tổ chức một buổi sinh hoạt chuyên môn theo tinh thần đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần vào việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, bồi dưỡng nâng cao năng lực, nghiệp vụ chuyên môn theo tinh thần chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học của phòng GD- ĐT Hương Sơn.

 

       Sau khi chọn bài dạy;Tổ chuyên môn xây dựng, thiết kế bài giảng. Vào chiều thứ 6 ngày 27 tháng 9 năm 2019, cô Lương Thị Lý – Tổ phó tổ chuyên môn, GV chủ nhiệm và giảng dạy lớp 2 đã dạy thể nghiệm bài “Hệ cơ” môn Tự nhiện – xã hội lớp 2. Trong tiết dạy đồng chí đã vận dụng tất cả các phương pháp dạy học tích cực để áp dụng vào bài dạy, đi rõ trình tự 5 bước của phương pháp bàn tay nặn bột .Trong tiết học, các em học sinh tích cực quan sát, thảo luận, thí nghiệm, nghiên cứu, tổng hợp phân tích thông tin để tìm ra kiến thức của bài.

Sau khi dự giờ xong, dưới sự điều hành của thầy giáo  Đào Thế Quang- Phó hiệu trưởng- phụ trách chuyên môn  nhà trường, giáo viên tham dự chuyên đề đã trao đổi sôi nổi để rút ra những ưu điểm và những điều còn băn khoăn về phương pháp dạy học BTNB. Đồng thời học tập về phương pháp giảng dạy và kĩ năng sư phạm khi lên lớp để giờ học đạt kết quả cao, nắm rõ hơn về quy trình và phương pháp dạy học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột”. Từ đó, các đồng chí giáo viên có thể vận dụng tốt phương pháp “Bàn tay nặn bột” vào dạy học các bài khác nhau.

 

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của cô- trò trong tiết học theo Phương pháp Bàn tay nặn bột – lớp 2:

 

  Tác giả: Nguyễn Thị Thúy Hằng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết