Friday, 26/02/2021 - 11:45|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN HƯƠNG SƠN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC SƠN TRUNG VỚI TIẾT HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN LỚP 2C - KHƠI DẬY TÌNH YÊU SÁCH CHO HỌC SINH

Tiết đọc thư viện là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, thời gian của mỗi tiết đọc tương đương với những tiết học khác. Trong tiết đọc thư viện, các hoạt động đọc không tập trung vào dạy kỹ năng đọc mà mục đích chính là hình thành văn hóa đọc và phát triển thói quen đọc sách và tình yêu sách trong học sinh.

 Trong mỗi tiết học, ngoài hoạt động đọc, học sinh còn được tham gia các trò chơi nhẹ nhàng, viết hoặc vẽ những gì mình ấn tượng trong câu chuyện, nói cho nhau nghe cảm nhận của bản thân về nhân vật, về câu chuyện đó.

Với ý nghĩa và mục đích quan trọng của tiết hoạt động thư viện như trên và Thực hiện kế hoạch của nhà trường về hoạt động thư viện  trong từng tháng trong năm học 2020- 2021 với mỗi tuần một tiết hoạt động thư viện/ lớp , lớp 2C luôn thực hiện một cách nghiêm túc và hiệu quả.

Hôm nay ngày 28 tháng 1 năm 2021 lớp 2C  thực hiện tiết hoạt động thư viện với hoạt động đọc cá nhân một trong các hoạt động như đọc to nghe chung, đọc cặp đôi, cùng đọc thì các em rất hăng say và thích thú.

Em Trần Nhật Vy, học sinh lớp 2C chia sẻ: Bình thường khi đến trường, muốn đọc sách trong thư viện, chúng em phải chờ đến giờ ra chơi hoặc cuối giờ học để mượn sách. Nhưng bây giờ, hằng tuần có tiết đọc thư viện đã giúp em có thêm thời gian để đọc những quyển truyện hay, những cuốn sách khoa học khám phá tri thức mới. Từ những cuốn sách đó đã giúp chúng em hiểu biết hơn về thế giới xung quanh và rút ra những bài học quý giá cho bản thân.

Thông qua việc tổ chức tiết đọc thư viện đã tạo cho học sinh có thói quen đọc sách ở trường và ở nhà, giảm thiểu được việc học sinh chơi game hoặc các trò chơi thiếu lành mạnh khác.Tuy nhiên, khi trẻ có thói quen đọc sách thì kỹ năng đọc sách phát triển ; kỹ năng đọc sách phát triển thì học sinh sẽ đọc tốt đồng thời sẽ phát triển về tư duy ngôn ngữ cũng như học tập được nhiều điều bổ ích. Thông qua tiết đọc thư viện, học sinh không chỉ tiếp cận được nhiều đầu sách hay mà còn được khơi gợi niềm đam mê đọc sách. Nhờ vậy, học sinh chủ động trong việc tìm đọc sách, phát triển vốn từ, được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống khi hiểu được ý nghĩa câu chuyện. Khi các em cảm nhận được sự thích thú khi tham gia tiết đọc thư viện, các em càng yêu thích đọc sách hơn. Từ khi có tiết đọc thư viện, các em được tìm hiểu về ý nghĩa câu chuyện khi đọc sách. Đặc biệt, thông qua các hoạt động vẽ tranh, sắm vai, các em được tự do thể hiện câu chuyện theo sự hiểu biết của riêng mình. Nhờ vậy, học sinh phát huy khả năng sáng tạo cũng như tìm được sự hứng thú khi đọc sách”.

          Nhờ Tiết đọc thư viện, học sinh có cái nhìn khác về đọc sách. Các em không chỉ hứng thú, yêu thích đọc sách hơn mà còn tích lũy được vốn từ, khả năng sáng tạo và được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống ngay từ lứa tuổi tiểu học. Đồng thời, học sinh tiểu học còn được hình thành thói quen đọc sách, phát huy văn hóa đọc trong lứa tuổi học đường./.

          Sau đây là một số hình ảnh của tiết đọc:

 

Học sinh trả lời nội quy thư viện và mã màu lớp 2

 

 

 

Học sinh đọc sách và tham gia hoạt động mở rộng vẽ tranh, chia sẻ cuốn sách mình đã đọc với các bạn.

Học sinh được cô giáo chủ nhiệm tặng sách các bạn chia sẻ sách hay để khuyến khích các bạn.


Nguồn:th-sontrung-hatinh.violet.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết