Wednesday, 27/03/2019 - 04:37|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN HƯƠNG SƠN
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

TRƯỜNG MẦM NON TT PHỐ CHÂU - Đổi mới hình thức tổ chức bữa ăn cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi theo hình thức Bữa cơm gia đình.

 

        Song song với việc áp dụng chương trình giáo dục mầm non và việc đổi mới các hình thức hoạt động ở trường mầm non thì tổ mẫu giáo 5 tuổi trường MNTT Phố Châu cũng đã thực hiện đổi mới tổ chức bữa ăn cho trẻ nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn và hình thành ở trẻ những kỹ năng cơ bản trong ăn uống. 

       Với mục đích giáo dục dinh dưỡng, văn hóa trong ăn uống cho trẻ như: Khi ăn không nói chuyện riêng, biết tự lấy cơm và thức ăn vừa đủ, ăn hết suất hết phần của mình, không làm rơi vãi thức ăn,.. cũng như dạy trẻ kĩ năng tự phục vụ, tham gia tổ trực nhật phối hợp cùng giáo viên chuẩn bị tốt giờ ăn cho lớp

 

                          Tổ trực nhật trải bàn ăn, chia bát và bê thức ăn cùng cô

          Việc được tự phục vụ, tự lấy cơm, lấy thức ăn cho mình, cho bạn làm cho trẻ cảm thấy hào hứng và phấn khởi. Những ngày đầu trẻ còn hơi khó khăn và bỡ ngỡ nhưng thành thói quen rồi thì trẻ thực hiện rất tốt.

Qua mỗi bữa ăn với thực đơn thay đổi theo mùa, theo ngày trẻ được thưởng thức các món ăn đa dạng, mùi vị thơm ngon và trẻ sẽ ăn theo nhu cầu . Và bữa ăn của trẻ tại trường thực sự là một "bữa ăn vui vẻ" của bé.

 

            Trẻ rất hào hứng khi được tự tay chia cơm cho các bạn


 

              Thật ra trẻ có thể làm rất tốt công việc này, Nhìn trẻ xem  - chia rất gọn gàng và khéo léo

 

 

 

                       Giáo viên có trách nhiệm là người động viên và hỗ trợ trẻ khi cần thiết

 

         Tuy việc thực hiện " Đổi mới tổ chức bữa ăn cho trẻ theo hình thức bữa cơm gia đình" chưa được lâu nhưng kết quả mang lại không chỉ thể hiện ở trẻ có văn hóa trong ăn uống, có kỹ năng tự phục vụ, ăn thoải mái, ngon miệng, ăn theo nhu cầu. Mà còn giúp cho giáo viên đỡ vất vả trong giờ ăn vì không còn phải ép trẻ ăn và có nhiều thời gian quan sát, theo dõi, uốn nắn kỹ năng cho trẻ. Chính vì mang lại hiệu quả tốt nên hình thức này chúng tôi sẽ duy trì, phát triển và nhân rộng ra cho nhiều lớp được thực hiện.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết